THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MÃ SỐ MÃ VẠCH

Quy trình và thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Đăng ký mã số mã vạch là thủ tục cần thiết để các doanh nghiệp có đủ điều kiện xuất khẩu hàng hóa hoặc phân phối hàng hóa vào các hệ thống siêu thị. Mã số mã vạch còn là công cụ giúp doanh nghiệp tự quản lý sản phẩm của mình, làm tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm.

Với tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu Đăng ký mã số mã vạch cho các sản phẩm hàng hóa của mình, Công ty Luật TNHH AGL sẽ giúp khách hàng thực hiện việc đăng ký với quy trình và thời gian như sau:

  1. Tiếp nhận thông tin và chuẩn bị hồ sơ

Đây là giai đoạn để AGL tư vấn cho doanh nghiệp các thông tin cần thiết cho việc đăng ký mã số mã vạch, từ đó doanh nghiệp có thể chọn loại mã số phù hợp tùy theo nhu cầu, quy mô và kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.

Các loại mã doanh nghiệp thường được sử dụng:

Loại mã doanh nghiệp Số lượng mã sản phẩm đăng ký tối đa
10 chữ số 99
9 chữ số 999
8 chữ số 9999
  1. Nộp hồ sơ và nộp lệ phí

Lệ phí cấp mã số mã vạch gồm phí đăng ký và phí duy trì.

Doanh nghiệp tự nộp phí duy trì theo hướng dẫn trước ngày 30/6 hàng năm. Nếu sau một năm doanh nghiệp không nộp phí duy trì, mã số doanh nghiệp sẽ bị thu hồi

  1. Giải quyết hồ sơ đăng ký

Trong vòng 3 – 5 ngày kể từ ngày Trung tâm MSMV – GS1 Vietnam nhận được hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Mã số doanh nghiệp cùng phiếu hẹn ngày nhận giấy chứng nhận chính thức

AGL sẽ thay mặt doanh nghiệp đăng ký tài khoản quản lý mã số, từ đó có thể nhập mã số thương phẩm cũng như thông tin chi tiết của sản phẩm lên hệ thống.

AGL có nhiệm vụ hướng dẫn doanh nghiệp cách sử dụng hệ thống quản lý mã số mã vạch, tự cấp mã số thương phẩm cho sản phẩm theo đúng quy định; hoặc AGL sẽ thay doanh nghiệp nhập và quản lý thông tin sản phẩm trên hệ thống.

  1. Cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch

Trong vòng 2 tháng kể từ ngày doanh nghiệp được cấp và hướng dẫn sử dụng mã số doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch chính thức được cấp và trả cho doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp sử dụng mã số mã vạch có sự thay đổi về tư cách pháp nhân, về tên gọi hoặc địa chỉ giao dịch hoặc Giấy chứng nhận bị mất hoặc hỏng, doanh nghiệp phải có thông báo bằng văn bản để được đổi hoặc cấp lại Giấy chứng nhận mới; hoặc liên hệ lại với AGL để được hỗ trợ thực hiện.

  1. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

– Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (Có công chứng): 3 bản KH cung cấp

– Bản sao CMND/CCCD của đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (Có công chứng): 3 bản KH cung cấp

– Bản đăng ký Mã số mã vạch: AGL soạn

– Bản danh mục sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch: AGL soạn

– Hợp đồng dịch vụ với AGL.

– Giấy ủy quyền cho AGL.

  1. Lưu ý khi đăng ký mã số mã vạch phù hợp với giấy phép kinh doanh

– Đối với các doanh nghiệp chỉ có chức năng thương mại: Bổ sung thêm 01 biên bản thỏa thuận giữa doanh nghiệp và chủ cơ sở sản xuất phù hợp với ngành nghề trong giấy phép kinh doanh.

– Đối với các doanh nghiệp trong giấy phép kinh doanh không có chức năng sản xuất mà nhờ đơn vị khác gia công, đóng gói: Ngoài bộ hồ sơ đăng ký thông thường cần phải bổ sung thêm Hợp đồng gia công (sao y công chứng) và Giấy đăng ký nhãn hiệu độc quyền hoặc tối thiểu đã có công văn chấp nhận đơn đăng ký nhãn hiệu hợp lệ, nhãn hiệu trên sản phẩm phải thuộc sở hữu của chính doanh nghiệp đó.

– Đối với các doanh nghiệp đăng ký mã số mã vạch cho mặt hàng sách, báo, tạp chí: Thủ tục tương tư như mục trên và kèm theo hợp đồng liên kết xuất bản của từng đầu sách, báo hoặc tạp chí.

  1. Lưu ý với các doanh nghiệp phân phối sản phẩm của công ty mẹ tại nước ngoài, muốn được cấp phép cho mã số của sản phẩm đó tại Việt Nam (Sử dụng mã số nước ngoài tại Việt Nam)

– Doanh nghiệp phải nộp bản ủy quyền của công ty mẹ (có công chứng) cho phép công ty chi nhánh trong nước sử dụng mã doanh nghiệp của công ty mẹ và sử dụng từ số nào đến số nào.

– Công văn đề nghị sử dụng mã nước ngoài.

– Bản đăng ký sử dụng mã số của doanh nghiêp nước ngoài trên sản phẩm.

——————–

Thủ tục đăng ký doanh nghiệp: Nhấp vào đây

Thủ tục đăng ký bảo hộ các đối tượng sở hữu trí tuệ (logo, bao bì sản phẩm, nhãn hàng hóa…): Nhấp vào đây

Thủ tục đăng ký chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy sản phẩm: Nhấp vào đây

——————–

Hãy liên hệ tới Công ty Luật TNHH AGL để được hưởng ưu đãi phí dịch vụ đăng ký, đồng thời được tư vấn và hỗ trợ đăng ký một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Công ty Luật TNHH AGL tự hào là đơn vị uy tín về tư vấn và thực hiện các thủ tục hành chính, là điểm tựa đáng tin cậy cho các doanh nghiệp Việt Nam trên bước đường phát triển và hội nhập quốc tế.

Công ty Luật TNHH AGL

Email: info@agllaw.com.vn

Hotline: 0903 300 682 (zalo/ viber)